0985538080

Nền tảng thông tin y tế cơ sở của Viettel trở thành giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu năm 2021

Thứ sáu, 10/12/2021 - 17:12 (GMT + 7)

Ngày 10/12/2021, nền tảng Thông tin Y tế cơ sở của Viettel Solutions đã được vinh danh là sản phẩm, giải pháp chuyển đối số tiêu biểu của năm trong Lê công bố Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam tổ chức tại Nhà hát Âu Cơ Hà Nội.

Là một sản phẩm trong hệ sinh thái chuyển đổi số ngành Y do Viettel Solutions phát triển, nền tảng quản lý thông tin Y tế cơ sở (V20) nhằm phục vụ công tác quản lý dân số, khám chữa bệnh, quản lý tiêm chủng, bệnh lây nhiễm/không lây nhiễm…, các báo thống kê, sổ sách nghành y và các chương trình mục tiêu y tế của tuyến y tế xã/phường, phòng khám, trạm y tế cơ quan và các cơ sở khám chữa bệnh có quy mô nhỏ đảm bảo các tiêu chuẩn, yêu cầu của Bộ Y tế.

d12a0663074acb14925b

Nền tảng V20 đã xuất sắc vượt qua các tiêu chí mà Ban Giám khảo đưa ra bao gồm những lợi ích, giá trị đem lại cho cộng đồng, việc đáp ứng các nghiệp vụ, khả năng tích hợp, tính tùy biến, công nghệ ứng dụng và bảo mật thông tin. Giải pháp giúp tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu đặc biệt là bệnh không lây nhiễm, tiêm chủng, cho người dân thông qua cải thiện việc tiếp cận dịch vụ, công bằng, chất lượng và sử dụng dịch vụ, đặc biệt đối với vùng nghèo, vùng sâu và các dân tộc thiểu số. Đối với các cơ sở y tế, việc ứng dụng V20 giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực làm thủ công, kết nối liên thông với bệnh viện tuyến trên và cơ quan BHXH phục vụ công tác quản lý thanh toán hồ sơ bảo hiểm y tế. Đặc biệt, V20 được tích hợp đầy đủ, toàn trình các tính năng cần thiết áp dụng cho các cơ sở y tế trên toàn quốc, do đó sẽ đáp ứng được nghiệp vụ, nhu cầu của toàn bộ người dùng trạm y tế, phòng khám. Bên cạnh đó, với V20, công tác tác quản lý, điều hành của Sở Y tế, Bộ y tế thông qua các báo cáo tổng hợp ngành y, hỗ trợ thu thập, trao đổi, lưu trữ và khai thác thông tin giữa các đơn vị.

Ông Khổng Văn Đông – Giám đốc Trung tâm Y tế số chia sẻ: “Giải thưởng là minh chứng cho sự nỗ lực và ý chí của toàn thể CBNV trung tâm Y tế số, chúng tôi tự hào đã có những đóng góp tích cực cho chuyển đổi số ngành Y tế Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh.”

Hiện Hệ thống Y tế cơ sở version 1 đang được triển khai cho hơn 3.300 cơ sở y tế trên toàn quốc. Năm 2022, Viettel Solutions sẽ triển khai nâng cấp hệ thống cho 100% cơ sở đang sử dụng. Theo đó, khách hàng sẽ được trải nghiệm hệ thống “all in one”, toàn bộ tính năng, dữ liệu được tích hợp vào một hệ thống quản lý đồng nhất, duy nhất và xuyên suốt. Với sự phát triển, nâng cấp hoàn thiện hệ thống, trong thời gian tới, Viettel Solutions đặt mục tiêu chiếm lĩnh 50% thị phần trên thị trường. Dự kiến đến tháng 1/2022, Viettel Solutions sẽ hoàn thành triển khai thí điểm hệ thống cho 14 cơ sở y tế tại quận Long Biên, Hà Nội trước khi triển khai trên diện rộng.

Có thể thấy, năm 2021 là một năm thành công của Viettel Solutions về Y tế số trong hành trình khẳng định năng lực và vị thế trên thị trường với 05 giải thưởng quốc tế và 01 giải thưởng trong nước.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam VDA là Giải thưởng do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức. Giải thưởng được trao cho những giải pháp chuyển đổi số của các đơn vị, tổ chức có thành tựu trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của Việt Nam. Năm 2021, giải thưởng nhận được 300 hồ sơ tham dự từ các cơ quan tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp và cá nhân trên toàn quốc và tôn vinh 53 cơ quan, đơn vị, sản phẩm xuất sắc nhất ở 4 hạng mục.